Nền tảng công nghệ hỗ trợ tham gia thương mại điện tử
1. Magento – Nền tảng thương mại điện tử mạnh mẽ
Magento là
nền tảng thương mại điện tử được các doanh nghiệp lớn sử dụng như Nike và
Samsung với mức chi phí khoảng $16.000 -$20.000/năm. Là nền tảng mà rất nhiều
doanh nghiệp muốn sử dụng nhưng lại gặp trở ngại về vấn đề chi phí sử dụng khá
lớn nên các doanh nghiệp SMB còn khá do dự. Tuy nhiên 94Now đã có giải pháp về
chi phí khi thiết kế website trên nền tảng Magento. Bạn có thể ghé qua đây để
biết thêm chi tiết
Ưu điểm nổi bật của Magento
- Quản
lý nhiều cửa hàng, website con, store trên một hệ thống
- Linh
hoạt trong việc thay đổi ngôn ngữ, hệ thống tiền tệ
- Phù
hợp với mọi loại hình và quy mô doanh nghiệp
- Tính
năng quản lý sản phẩm, kho hàng, hàng tồn, bán hàng chuyên nghiệp
- Hoạt
động, cộng đồng người dùng toàn cầu
- Hệ
thống mở nên có thể kết nối bên thứ ba
Nhược điểm khi sử dụng Magento
- Tốn
thời gian làm quen: Vì hệ thống lớn nên đầu tiên người dùng cần có thời
gian tìm hiểu
- Chi
phí xây dựng cao.
Magento được tạo ra để biến các
công ty nhỏ thành các công ty lớn thông qua một nền tảng được xây dựng và cải
tiến liên tục. Rất nhiều doanh nghiệp mở rộng thành công nhờ sử dụng nền tảng
thiết kế web này, bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây .
Nếu bạn là người vừa tham gia vào chặng đường kinh doanh hay đã là một chiến
binh trên thương trường đang cần đẩy mạnh bức phá doanh nghiệp hãy suy nghĩ đến
nền tảng Magento nhé và cùng đừng quên 94Now luôn đồng hành cùng bạn.
2. Shopify – Nền tảng thương mại
nổi tiếng
Ra mắt vào năm 2006 bởi những người
sáng lập Tobias Lütke, Daniel Weinand và Scott Lake với tuyên bố: “Bạn không
cần phải có bất kỳ kinh nghiệm về kỹ thuật hay thiết kế, bạn hoàn toàn có thể
dễ dàng tạo ra một cửa hàng trực tuyến tuyệt đẹp. – You don’t need to have any
technical or design experience to easily create a beautiful online store.”
Ưu điểm nổi bật của Shopify
- Giao
diện trực quan dễ sử dụng
- Tối
ưu các hoạt động Marketing
- Hệ
thống email trả lời tự động
- Khả
năng lưu trữ không giới hạn
Nhược điểm của Shopify
- Chi
phí cao chưa hỗ trợ thanh toán ở Việt Nam
- Tùy
chỉnh các chức năng hạn chế không phù hợp với doanh nghiệp lớn
Shopify là nền tảng thương mại
điện tử cho phép tạo website bán hàng online dựa trên mô hình Cloud SaaS. Như
tuyên bố của những nhà sáng lập bạn không cần biết nhiều về kỹ thuật hay thiết
kế bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tạo một cửa hàng trực tuyến với Shopify
3. WooCommerce – mã nguồn mở trên WordPress
WooCommerce là một plugin thương
mại điện tử mã nguồn mở của WordPress. Phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ đang
tìm kiếm sự tích hợp dễ dàng với WordPress. USP của WooCommerce có lẽ chính là
sự hỗ trợ. Họ có một cộng đồng các nhà phát triển rất lớn và có rất nhiều
Plugin bổ sung tính năng cho nó.
Ưu điểm khi dùng WooCommerce
- Miễn
phí: Plugin này là miễn phí tuy nhiên những tiện ích nâng cao sẽ có phí
- Dễ
học và quản lý
- Phổ
biến cộng đồng nhà phát triển rộng
Nhược điểm khi dùng WooCommerce
- Dễ
bị xung đột với các plugin khác trong hệ thống
- Độ
bảo mật không cao
- Làm
chậm tốc độ tải trang web
- Một
số tính năng của website thương mại sẽ mất phí khá coa
- Chi
phí phụ để duy trì hoạt động lớn
Nếu doanh nghiệp bạn đang dùng
WordPress thì WooCommerce chính là giải pháp dành cho bạn. Tuy nhiên nếu bạn muốn
tốc độ tải trang nhanh hơn, hệ thống quản lý thông minh trực quan thì hoàn toàn
có thể xem xét các nền tảng ở trên. Lựa chọn một nền tảng phù hợp với quá trình
và định hướng phát triển của công ty sẽ là bàn đạp cho tương lai.
4. PrestaShop
PrestaShop được đánh giá là một
nền tảng thương mại điện tử rất phổ biến do dễ sử dụng. Với việc dễ cài đặt và
tùy chỉnh, tất cả mọi thứ đều rất trực qua. Bạn có thể tạo ra một cửa hàng tùy
ý và sử dụng một cách dễ dàng. Nhược điểm của PrestaShop đó chính việc không sở
hữu nhiều tính năng linh hoạt, nếu bạn cần tùy chỉnh hay bổ sung bất cứ một vấn
đề gì thì bạn cần mua thêm các extension.
5. OpenCart – nền tảng thương
mại điện tử miễn phí
OpenCart là một nền tảng thương
mại điện tử miễn phí đặc biệt phổ biến với các doanh nghiệp nhỏ và không đòi
hỏi người sử dụng phải có nhiều kinh nghiệm lập trình. Để sử dụng được Opencart
bạn phải cần một lập trình viên viết code cho website và sử dụng các plugin
khác nhau để trang website được tối ưu. Nhược điểm lớn nhất của OpenCart chính
là việc lệ thuộc quá nhiều vào các plugin khiến cho bạn khi sử dụng nền tảng
này sẽ nằm ở thế bị động trong mọi trường hợp
6. OsCommerce
OsCommerce là nền tảng thương
mại điện tử mã nguồn mở đáng tin cậy nhất trong nhiều năm qua. Với hơn 7.000
add-ons cộng đồng tạo sẵn cho nền tảng này, bạn sẽ tận hưởng một loạt các tùy
biến trong việc thiết kế và xây dựng. OsCommerce cung cấp một mạng lưới hỗ trợ
rộng lớn tuy nhiên nhược điểm của nó là một phần mềm cũ và rất khó để thay đổi
nếu muốn đổi mới.
7. Zen Cart
Điểm mạnh của Zen Cart là có một
hệ thống quản lý sản phẩm tuyệt vời. Từ việc quản lý hàng hóa, giỏ hàng thanh
toán kiểm soát hàng tồn, update sản phẩm Zen cho phép người sử dụng dễ dàng
quản lý. Nhược điểm của ZenCart chính là tốc độ chậm khi bạn thêm quá nhiều sản
phẩm mới cùng lúc hay bất kỳ giai đoạn nào, hệ thống đều sẽ bị hoạt động chậm
lại. Ngoài ra giao diện của Zen có lẽ cần nhiều sự thay đổi hơn nữa.
8. Spree Commerce
Spree Commerce được xây dựng dựa
trên Ruby on Rail và là một nền tảng thương mại điện tử mới toanh. Spree rất
thuận lợi trong việc cấu hình và nâng cấp chức năng tuy nhiên vấn đề lớn nhất
mà Spree đang gặp phải đó là kích thước và độ phức tạp khi quản lý của nó khiến
người quản lý dễ dàng từ bỏ.
9. Jigoshop (WordPress)
Jigoshop là nền tảng thương mại
điện tử khá nhẹ phù hợp với các nhà bán lẻ nhỏ. Jigoshop dễ dàng sử dụng, khả
năng tích hợp với hệ thống thứ ba khá kém, tốn nhiều thời gian để quản lý chỉnh
sửa. Và nếu muốn sử dụng Jigoshop cho website thương mại điện tử hẳn bạn sẽ phải
đầu tư khá nhiều các tính năng phát triển khác.
10. VirtueMart (Joomla)
VirtueMart là phần mở
rộng thương mại điện tử được sử dụng rộng rãi nhất của Joomla, VirtueMart
là nền tảng rất dễ dàng để có thể tạo được một cửa hàng và sử dụng ngay. Khả
năng đa ngôn ngữ là một ưu điểm tuyệt với khiến nó trở thành sự lựa chọn hấp
dẫn cho các nhà bán lẻ phục vụ cho khán giả toàn cầu, như khách hàng có thể xem
mô tả sản phẩm bằng tiếng mẹ đẻ của họ. VirtueMart khá thân thiện với SEO, là
giải pháp thương mại điện tử đơn giản có khả năng tạo hóa đơn và quản lý hàng
tồn kho. Nhược điểm lớn nhất của VirtueMart đó chính là việc tích hợp phần mềm
với bên thứ ba.
Nhận xét
Đăng nhận xét